Nhắc đến Nghệ sĩ Quyền Linh, là nhắc đến những danh xưng mà không phải người nghệ sĩ nào cũng may mắn được nhận: Ông Bụt của người nghèo, MC quốc dân, MC của nông dân, MC dép tổ ong, người nghệ sĩ chân chất…
Với hàng trăm vai diễn trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và kịch nói, NS Quyền Linh còn thành công với 1 vai trò mới mà ở đây, thương hiệu Quyền Linh nằm trọn trong vòng tay yêu mến của khán giả. Đó là vai trò MC của hàng chục chương trình mang tính nhân văn. Từ “Vượt lên chính mình” với rất nhiều lần anh “gian lận” bấm trước đồng hồ để thí sinh vượt qua 1’30”, để rồi họ vỡ òa hạnh phúc vì được xóa nợ và cấp vốn. Không biết bao nhiêu lần anh tự bỏ tiền túi để gửi tặng thí sinh nhưng chỉ nói ngắn gọn: “ một nhà hảo tâm gửi tặng”. Đến những chương trình như “Vì bạn xứng đáng”, “Tiếp sức hồi sinh”, “Nhịp cầu ước mơ”, “Áo trắng đến trường”, “Mở cửa tương lai”… NS Quyền Linh đều thể hiện sự lăn xả, nhiệt tình bằng cái chân chất, mộc mạc của người miền Tây Nam Bộ. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh không chọn hướng đi nhẹ nhàng, an toàn như nhiều nghệ sĩ khác. Anh tập trung cho những chương trình vì người nghèo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua nỗi ám ảnh “cơm áo gạo tiền” và bệnh tật. Chính sự giản dị, ấm áp từ NS Quyền Linh mà biết bao gia đình được tiếp thêm nghị lực, giúp họ vững tin hơn để sống và chiến đấu vượt qua nghèo khổ.
Là người nghệ sĩ được mọi tầng lớp yêu quý, anh Quyền Linh cũng trở thành đại sứ thương hiệu cho rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Chính anh đã tạo nên cầu nối để doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn kiến tạo nên những giá trị nâng tầm doanh nghiệp. Trong rất nhiều chuyến đi khắp mọi miền đất nước, NS Quyền Linh càng nhận thấy, nếu chỉ làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng thì bản thân anh cũng không thể tiếp cận hết những người dân, đặc biệt là người dân lao động, khi mà các chuyến đi thiện nguyện gắn liền với sản phẩm cũng phải phụ thuộc vào chiến lược Marketing của công ty đối tác. Sau bao năm, NS Quyền Linh đã cùng các nhà tài trợ giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, mổ hàng ngàn quả tim yếu ớt, xây biết bao cây cầu, mái trường và ngôi nhà tình thương. Nhưng với anh, dường như càng đi, anh càng thấy cuộc sống còn rất nhiều mảnh đời cần giúp đỡ. Anh quyết định chính bản thân mình làm nhà tài trợ cho những dự án nhân đạo trong tương lai. Đó là bước ngoặt để thương hiệu Amity ra đời, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng, mà còn là tạo dựng 1 giá trị bền vững từ lợi nhuận mà thương hiệu Amity mang lại.
Hiểu được mục đích, ý nghĩa của sự ra đời Amity, mà 2 “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa mới làm rạng danh VN trong đêm chung kết Britain’s Got Talent, khi trở về nước, dù bận rộn với nhiều dự án nhưng vẫn sẵn sàng đồng hành cùng MC Quyền Linh đến các miền quê để quảng bá cho các sản phẩm Amity. Quốc Nghiệp đã từng nói: “Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã theo chân anh Quyền Linh đi từ thiện rất nhiều và mỗi khi đồng hành cùng anh là tụi em không do dự gì cả. Bởi vì anh Linh là một người có tấm lòng nhân hậu và tốt với tất cả mọi người, đặc biệt là người dân nghèo, khó khăn. Vì vậy, khi dự án này hình thành, tụi em sẵn sàng đồng hành vô điều kiện với anh, bởi đây là tâm huyết của anh, không chỉ muốn mang đến những sản phẩm tốt cho người dân mà còn đóng góp cho xã hội khi mà sản phẩm có lời”. Ngay cả diễn viên, MC Sam cũng không ngại rời xa ánh đèn sân khấu gameshow để hỗ trợ anh Quyền Linh trong các cuộc hành trình về miền quê nhiều vất vả. Amity – đã ra đời từ những điều bình dị như thế!
Các sản phẩm mang thương hiệu Amity thuộc ngành hàng chăm sóc gia đình (Homecare) với các dòng sản phẩm ban đầu là Nước rửa chén, Nước lau sàn, Nước giặt, xả và Nước rửa tay đem lại khả năng tẩy rửa ưu việt, hỗ trợ công việc chăm sóc gia đình hàng ngày.
Về tầm nhìn, Công ty muốn trở thành doanh nghiệp đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng, cho xã hội thông qua những sản phẩm phục vụ gia đình, thân thiện trong cuộc sống hàng ngày. Về sứ mệnh, Công ty xác định cho mình những sứ mệnh chủ chốt sau:
− Tạo ra những sản phẩm an toàn, thẩm mỹ, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản hàng ngày.
− Thiết lập những phương thức phân phối hiệu quả và tiện dụng cho mọi khách hàng.
− Quan tâm tới phát triển bền vững của cộng đồng và doanh nghiệp.
Có thể thấy, so với thị trường hàng tiêu dùng đầy sôi động thì thương hiệu Amity là quá non trẻ. Nhưng bằng sức ảnh hưởng của NS Quyền Linh, bà con tiêu dùng đã đón nhận rất nhiệt tình. Amity, thừa hưởng sự chân phương, bình dị của người nghệ sĩ đã chọn người nông dân, người lao động và những người nghèo làm bạn. Dù ở bất kì chương trình nào, NS Quyền Linh vẫn luôn là anh, cùng khóc, cùng cười với nhân vật, cùng họ sẻ chia những tâm sự, khổ đau và cùng họ vượt qua nghịch cảnh. Anh mang những điều bình dị, dễ thương ấy vào trong chính sản phẩm hàng tiêu dùng của mình. Amity, buổi đầu đến với người tiêu dùng miền Tây Nam Bộ, còn gặp nhiều bỡ ngỡ và ánh mắt xa lạ của bà con. Nhưng khi biết đây là 1 sản phẩm tâm huyết của NS Quyền Linh, tất cả đều muốn sử dụng để ủng hộ. Họ tin tưởng Amity, như tin tưởng NS Quyền Linh, tin vào quá khứ đầy cơ cực nhưng biết vươn lên bằng nghị lực và có trái tim đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh của anh, tin vào những điều tốt đẹp anh đã làm cho xã hội, cộng đồng này. Họ tin, Amity rồi sẽ phát triển, bởi vì đó chính là giá trị của NS Quyền Linh!